197/10 Hoàng Văn Thụ, P. 8, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM
English Vietnamese

Bỏng nặng do tai nạn lao động, 2 công nhân không qua khỏi

07-01-2022
2 công nhân không qua khỏi do vết thương quá nặng, hậu quả từ vụ tai nạn lao động xảy ra hôm 21/12/2021 tại Quảng Ninh
Bác sĩ Trần Thị Dịu Hiền, khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác cho biết, 2 bệnh nhân tử vong là L.A.N (SN 1990) và G.A.T (SN 1986).
 
Bác sĩ nói, bệnh nhân L.A.N bị bỏng hơi nóng và nhựa nóng 53%, 38% bỏng sâu, độ III, IV mặt, thân, tứ chi; nhập viện trong tình trạng sốc bỏng nặng, bỏng hô hấp, phải thở máy. Trong quá trình điều trị, anh Nụ diễn biến nặng dẫn đến sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng và tử vong hôm 1/1/2022.
Bệnh nhân G.A.T bị bỏng hơi nóng và nhựa nóng 92%, 89% bỏng sâu, độ III, IV toàn thân bỏng hô hấp, tử vong hôm 2/1/2022.
Hiện cả hai đã được gia đình đưa về quê ở huyện Sông Mã và Phù Yên, tỉnh Sơn La để mai táng.
 

Các công nhân bị bỏng nặng sau vụ tai nạn lao động, được công ty sơ cứu, chuyển lên Bệnh viện Móng Cái trước khi đưa đi Hà Nội điều trị tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác

 
Trước đó, vào 9h40 phút ngày 21/12/2021, một đơn vị tại Quảng Ninh đã xảy ra sự cố khiến 7 công nhân bị bỏng.
 
Theo nhận định sơ bộ từ phía công ty, trong quá trình vận hành sản xuất dầu DMC silicone tại tổ máy số 3, 4, nhiệt phản ứng trong nồi gia tăng dẫn đến một lượng áp suất lớn đẩy ngược hơi nóng lên cao. Hậu quả, 7 công nhân đang đứng cạnh bị khí nóng gây bỏng.
 
Cả 7 công nhân sau đó được đưa lên cấp cứu, điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác. Một công nhân đã được chuyển lên khoa Bỏng người lớn tiếp tục điều trị.
 
Hiện tại, khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác đang tích cực điều trị cho 4 công nhân bị bỏng hơi nóng và nhựa nóng từ 40% đến 62%.
 

Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác

“Các công nhân này đều nhập viện trong tình trạng sốc bỏng nặng. Tình trạng chung vẫn đang rất nặng, tuy nhiên các chỉ số về hô hấp, huyết động trong giới hạn, bệnh nhân đáp ứng điều trị tốt, không nguy hiểm đến tính mạng”, bác sĩ Hiền nói và cho biết, các bệnh nhân bỏng sâu đều đã được phẫu thuật cắt hoại tử ghép da, được chăm sóc, điều trị đặc biệt.
 
Theo bác sĩ Hiền, trong năm 2021, khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận nhiều nạn nhân của các vụ tai nạn lao động nhưng đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng, dẫn đến chết người.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!
Tác giả: Ý YÊN

Messenger Zalo