197/10 Hoàng Văn Thụ, P. 8, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM
English Vietnamese

Các quy trình kiểm soát an toàn vệ sinh lao động hiện nay

16-12-2022
Quy trình nhận diện đánh giá và kiểm soát rủi ro
Đảm bảo tất cả các rủi ro về ATLĐ trong suốt quá trình thi công được nhận biết, đánh giá và đưa ra các biện pháp nhằm loại trừ, giảm thiểu tối đa các thiệt hại về người và tài sản.Tổ chức các cuộc họp phân tích rủi ro và thống nhất biện pháp an toàn trước khi thi công.
 
 
Quy trình cấp phép thi công
Đảm bảo có cơ chế giám sát đặc biệt đối với những công việc nguy hiểm ở mức độ kiểm soát an toàn nghiêm ngặt. Các công tác yêu cầu phải được cấp giấy phép trước khi thi công:Công tác đào đất, công tác làm việc không gian kín, công tác sử dụng xe cẩu thùng, công tác thi công trên cao, công tác tháo dỡ cốp pha, công tác sử dụng sàn treo…
 
Quy trình họp nhóm
Quy định về việc họp nhóm hàng ngày hoặc độtxuất để cảnh báo cho người lao động về các nguy cơ mất an toàn tiềm ẩn trong quá trình thi công với các biện pháp đề phòng, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc, và ngăn ngừa rủi ro ATLĐ.
 
 
Quy trình kiểm tra thiết bị điện
Đảm bảo tất cả các thiết bị điện sử dụng trong công trường được kiểm tra và kiểm soát chặt chẽ. Các thiết bị điện đưa vào sử dụng là những thiết bị đã đủ tiêu chuẩn an toàn điện. Các thiết bị sẽ được đo kiểm tra định kỳ.
Quy trình kiểm tra thiết bị phòng cháy chữa cháy
Đảm bảo tất cả các thiết bị và hệ thống phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy được kiểm tra và kiểm soát thường xuyên, đạt tiêu chuẩn an toàn trước khi đưa vào sử dụng. Tất cả các thiết bị phòng cháy chữa cháy đều được kiểm tra và dán tem định kỳ, tổ chức huấn luyện định kỳ cách bảo quản và sử dụng bình chữa cháy.
 
Quy trình làm việc trên cao
Đảm bảo các công việc thi công trên cao được tiến hành an toàn, ngăn ngừa rủi ro té ngã hoặc gây tổn thương cho mọi người. Bên cạnh các công tác đo huyết áp, họp nhóm và cấp giấy phép, công nhân sẽ được hướng dẫn sử dụng dây an toàn với các mô hình thực tế nhằm nâng cao nhận thức và trải nghiệm thực tế cho người lao động.
 
 
Quy trình làm việc trong không gian kín
Ủy an toàn kết hợp cùng giám sát thi công tiến hành kiểm tra huyết áp, họp nhóm đo nồng độ khí trước khi tiến hành cấp phép thi công.
 
 
Quy trình kiểm soát thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn
Đảm bảo các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn khi xe cẩu thùng, cato, các loại máy nén khí được kiểm soát và kiểm tra chặt chẽ trong quá trình đưa vào vận hành và sử dụng.
 
Quy trình kiểm soát và điều phối xe cơ giới ra vào công trường
Tăng cường kiểm soát và điều phối xe cơ giới ra vào công trường nhằmngăn ngừa những sự cố về giao thông có thể xảy ra tại đường lưu thông, khu vực thi công và các khu vực nghỉ ngơi trong công trường.Xe cơ giới khi đảm bảo đầy đủ các hồ sơ theo quy định như bằng lái kiểm định và bảo hiểm, sẽ tuân theo sự hướng dẫn của người điều phối khi di chuyển trong công trường.
 
Quy trình xử lý tình huống khẩn cấp
Hướng dẫn trình tự các bước cần thực hiện khi có tình huống khẩn cấp xảy ra, đảm bảo việc xử lý hiệu quả nhanh chóng và kịp thời. Đảm bảo an toàn trong công tác tìm kiếm cứu hộ và xử lý tình huống khẩn cấp, giúp giảm thiểu tối đa rủi ro thiệt hại về người, tài sản và ảnh hưởng tới uy tín của công ty.
 
An toàn của bạn chính là hạnh phúc của chúng tôi. Hãy để mỗi ngày trở về bên gia đình và người thân một cách an toàn và hạnh phúc. Cùng nâng cao ý thức và hành động an toàn cho bản thân ngay từ hôm nay, giữ vững tinh thần làm việc an toàn đúng với slogan "An toàn là giá trị thực của yêu thương và trách nhiệm"
 

Messenger Zalo