197/10 Hoàng Văn Thụ, P. 8, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM
English Vietnamese

Đạn phát nổ trong nhà máy sản xuất gạch ở Quảng Trị

17-10-2022
Vụ nổ đạn bất ngờ xảy ra tại nhà máy sản xuất gạch tuynel M.H. đóng tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã làm nhiều máy móc bị hỏng.
 
Vụ nổ đạn khiến nhiều máy móc hư hỏng, rất may không có thương vong về người. (Ảnh: Báo Giao thông)
 
Ngày 12/10, UBND thị trấn Ái Tử (huyện Triệu Phong) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ nổ đạn trong nhà máy sản xuất gạch tuynel M.H., rất may không có thương vong về người.
Theo báo VietNamnet, sự việc xảy ra vào khoảng 3h sáng nay (12/10), khi băng chuyền của nhà máy sản xuất gạch đang đưa đất vào guồng xay để sản xuất gạch thì bất ngờ một quả đạn chưa xác định chủng loại phát nổ.
 
Vụ nổ khiến nhiều máy móc bị hư hỏng, nứt toác, một phần mái tôn bị thổi bay. Rất may vụ nổ  không gây thiệt hại về người.
 
Lãnh đạo nhà máy sản xuất gạch tuynel M.H cho biết, trước đó, nhà máy đã cho rà phá bom mìn lượng đất sản xuất gạch nhưng không hiểu sao vẫn còn viên đạn bị sót. Đơn vị đang khẩn trương khắc phục hậu quả vụ đạn nổ. Đây cũng là bài học kinh nghiệm trong hoạt động sắp tới để đảm bảo an toàn hơn.
 
Được biết, UBND thị trấn Ái Tử, sau khi tiếp nhận thông tin cũng đã phối hợp với lực lượng công an đến kiểm tra, thăm hỏi nhà máy sản xuất gạch tuynel M.H. nói trên.
 
“Quảng Trị là tỉnh ô nhiễm bom mìn lớn nhất cả nước với 83% diện tích nên bom mìn, vật liệu nổ vẫn còn là mối nguy cơ lớn cho người dân và cộng đồng nơi đây.”- báo Giao thông cho hay.
BM (Tổng hợp)

Messenger Zalo