197/10 Hoàng Văn Thụ, P. 8, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM
English Vietnamese

Hà Nội tổ chức đợt cao điểm ATVSLĐ, chăm lo cho công nhân, lao động

25-04-2022
Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Phó Trưởng ban tổ chức Hà Nội Nguyễn Hồng Dân cho biết: Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 được tổ chức vào 8 giờ ngày 29/4/2022, tại sân nhà điều hành Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long (Xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội). Dự kiến có 1.000 người tham gia Lễ phát động, trong đó khách mời của Trung ương, TP, các đơn vị quận, huyện, thị xã, cơ quan liên quan là 200 người và lực lượng hưởng ứng mít tinh gồm công nhân lao động, các doanh nghiệp, người sử dụng lao động… là 800 người.
 
 
Tháng Công nhân năm 2022 có chủ đề: “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”. Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 có chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”. Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ được tổ chức từ ngày 1 đến hết 31/5/2022.
 
Theo Kế hoạch của UBND TP, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức tại Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐTP Hà Nội năm 2022, như: Phóng sự về phong trào công nhân lao động Thủ đô và công tác ATVSLĐ năm 2021, phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022, trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động…
 
Trưởng Ban Chính sách Pháp luật Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Tạ Văn Dưỡng cho biết: Sẽ có 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà hỗ trợ của TP tại Lễ phát động và 100 công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp nhận quà tại Liên đoàn Lao động TP Hà Nội. Ngoài ra, 500 nữ công nhân được khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí tại Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐTP Hà Nội năm 2022..
 
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 đã cơ bản hoàn tất. Trưởng Ban tổ chức Bạch Liên Hương nhấn mạnh, tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ nhằm tạo đợt cao điểm trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, người sử dụng lao động, người lao động về ý thức tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; tuyên truyền về vị trí của giai cấp công nhân Việt Nam nói chung và đội ngũ công nhân lao động Thủ đô nói riêng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.
PV
Nguồn: https://baodansinh.vn/ha-noi-to-chuc-dot-cao-diem-atvsld-cham-lo-cho-cong-nhan-lao-dong-20220420184806.htm

Messenger Zalo