197/10 Hoàng Văn Thụ, P. 8, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM
English Vietnamese

Những kỹ năng lái xe an toàn tài xế mới không nên bỏ qua

14-10-2022
Ưu tiên lựa chọn xe nhỏ
Với những tài xế mới, không nên sử dụng những chiếc xe có động cơ dung tích lớn và công suất cao. Bởi đây là những dòng xe có sức mạnh rất lớn và khả năng tăng tốc nhanh, nếu chưa đủ kinh nghiệm cầm lái, bạn sẽ khó lòng xử lý tình huống nếu xảy ra sự cố.
Theo đó, bạn nên lựa chọn những chiếc xe nhỏ có chi phí rẻ với động cơ dung tích từ 1.0 đến 1.5 lít, giúp bạn dễ dàng để điều khiển và thuận tiện cho việc sửa chữa.
 
 
 
Xây dựng thói quen thắt dây an toàn
Hiện nay, các dòng xe hiện đại đã được bổ sung tính năng phát tín hiệu nhắc nhở nếu tài xế quên thắt dây an toàn. Tuy nhiên, nếu xe của bạn không có tính năng này thì bạn phải tự ghi nhớ, tuyệt đối không được bỏ qua bước thắt dây an toàn trước khi khởi động xe.
Bởi nếu trong những tình huống tai nạn, việc không thắt dây an toàn không những khiến túi khí không thể phát huy tác dụng mà còn gây nguy hiểm đến mọi người xung quanh.
 
Kỹ năng quan sát gương chiếu hậu
Trên thực tế, các tài xế mới cần luyện tập khả năng quan sát bao quát thay vì chỉ tập trung vào phía trước. Theo đó, kỹ năng nhìn gương chiếu hậu để quan sát rất cần thiết.
Bởi vì khi điều khiển xe ôtô, tài xế cần có tầm nhìn bao quát, từ phía sau xe đến 2 bên thành xe, tránh những trường hợp bất ngờ như xe máy tạt đầu.
 
Kỹ năng lùi và quay đầu
Đây là kỹ năng rất cần thiết, đặc biệt là khi tài xế phải di chuyển trong đường phố chật hẹp và đông đúc. Ngoài ra, các kỹ năng như quay đầu ngã 3, ngã 4, lùi xe, ghép xe ngang, ghép xe dọc cũng cần được trau dồi vì đây là những tình huống tài xế gặp rất nhiều trong thực tế.
Vì vậy, hãy cố gắng tập nhìn gương chiếu hậu để lùi xe ngay từ lúc mới bắt đầu tập lái thay vì chồm người hoặc ngoái đầu ra khỏi cửa để quan sát.
 
Kỹ năng vào vòng xuyến bị ùn tắc
Theo các tài xế lâu năm, khi vào vòng xuyến ùn tắc, bạn phải giữ bình tĩnh, giảm vận tốc xe, đi đúng làn đường và đúng luật. Đồng thời, rà chân ngay phanh, chú ý không để trôi xe và va chạm với các xe đang di chuyển song song.

Messenger Zalo