197/10 Hoàng Văn Thụ, P. 8, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM
English Vietnamese

Chồng không đeo dây đai an toàn khi làm việc bị vợ treo lơ lững cảnh cáo

03-03-2022
Người phụ nữ ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc gây xôn xao khi treo chồng lơ lửng trên không để nhắc nhở anh phải đeo dây đai an toàn khi làm việc trên cao.
 
Video người phụ nữ họ Li treo anh chồng họ Wu lơ lửng bên ngoài một nơi làm việc ở thành phố Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc, tuần này gây xôn xao trên Douyin, phiên bản TikTok tại Trung Quốc.
 
"Anh có nhận thức được tầm quan trọng của bảo hộ không vậy", cô Li lớn tiếng với người chồng đang đút tay túi quần trong tình trạng bị treo lơ lửng.
 
Theo Xiaoxiang Morning Herald, hai vợ chồng cô Li đều làm việc cho một công ty an toàn tòa nhà ở thành phố Trường Sa. Công việc của anh Wu đòi hỏi anh phải dành phần lớn thời gian tại các công trường xây dựng.
 
Người phụ nữ treo chồng lơ lửng bằng dây bảo hộ ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Video: Weibo.
 
"Chúng tôi làm trong nghề này nên chúng tôi nhận thức rõ các công nhân trên công trường phải chú ý tới an toàn", Li nói.
 
Khi biết tin anh Wu làm việc trên cao tại một công trường song không đeo dây bảo hộ, cô Li vô cùng bực tức, nên quyết định treo chồng lên để nhắc nhở về vấn đề an toàn. Cô mong anh Wu sau này sẽ coi trọng tính an toàn khi làm việc hơn.
 
"Ngày hôm đó ở Trường Sa, tuyết rơi rất dày và tôi đã treo chồng lơ lửng trong khoảng 20-30 phút", cô Li chia sẻ về hành động của mình, thêm rằng anh Wu cuối cùng cũng nhận ra lỗi sai của bản thân.
 
Nhiều tài khoản mạng xã hội Trung Quốc tỏ ra thích thú và ủng hộ cách làm của Li. "Đó là tình yêu đích thực, nếu không cô ấy sẽ không làm như thế. An toàn phải được đặt lên hàng đầu", một người dùng mạng xã hội bình luận.
 
Ngọc Ánh (Theo SCMP)

Messenger Zalo