197/10 Hoàng Văn Thụ, P. 8, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM
English Vietnamese

Đảm bảo bữa an toàn cho người lao động

22-03-2021
Đảm bảo bữa ăn ca đầy đủ dinh dưỡng là vấn đề luôn được cán bộ công đoàn và Ban lãnh đạoCông ty TNHH Điện tử Việt Hoa (Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) quan tâm.
Tháng 6/2019, các công nhân tại Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa phản ánh với lãnh đạo về việc có sán trong món cá cam. Sau đó, đơn vị cung cấp thức ăn cho công ty lúc bấy giờ là Công ty TNHH An Thạnh đã tiến hành xác minh. Đơn vị này thừa nhận 10 suất ăn trong tổng số 900 suất có sán.
Đảm bảo bữa ăn an toàn cho người lao động
Đảm bảo bữa an toàn cho người lao động

Tháng 2/2020, Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa hoàn tất việc chỉnh trang và đưa vào sử dụng nhà ăn mới.
Ngay khi nhận được những phản hồi của người lao động về việc suất ăn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa đã đề xuất với ban lãnh đạo có biện pháp xử lý cũng như tăng cường công tác giám sát, kiểm tra các bữa ăn ca của người lao động.
Tháng 2/2020, Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa hoàn tất việc chỉnh trang và đưa vào sử dụng nhà ăn mới. Với không gian thoáng mát, các khu vực nấu ăn, quầy nước, khu vực lấy thức ăn được điều chỉnh để đảm bảo vệ sinh. Bếp ăn được đầu tư theo quy chuẩn bếp ăn công nghiệp, an toàn phòng chống cháy nổ…
[
Đảm bảo bữa an toàn cho người lao động
 
Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng bữa ăn, công tác an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cũng được triển khai.
Không chỉ đầu tư chỉnh sửa lại không gian khu nhà ăn, công ty còn thay đổi đơn vị cung cấp thực phẩm. Theo ông Đỗ Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn công ty, việc chấm dứt hợp đồng với đơn vị cung cấp thức ăn (Công ty TNHH An Thạnh) là điều tất yếu. Sau khi ghi nhận những ý kiến phản ánh của người lao động, công đoàn đã làm việc với ban lãnh đạo và lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm mới. Ông Hùng cho hay, cán bộ công đoàn và ban lãnh đạo công ty cùng ăn cơm với công nhân để thực hiện tốt hơn công tác kiểm tra.
Sau khi đổi nhà cung cấp, chất lượng bữa ăn được cải thiện, công đoàn công ty cũng nhận được nhiều ý kiến tích cực của công nhân. Nhiều công nhân đánh giá cao sự lắng nghe và nỗ lực thay đổi để hướng tới những bữa ăn an toàn, đảm bảo dinh dưỡng.
Đảm bảo bữa an toàn cho người lao động
 
Đảm bảo bữa an toàn cho người lao động

Thực hiện phòng, chống dịch tại nhà ăn.
Phấn khởi ngồi vào bàn ăn, chị Nguyễn Thị Loan, công nhân công ty cho biết: “Thực đơn hôm nay gồm cá kho, thịt gà, tôm rim, canh, rau quả và trái cây tráng miệng. Trong những món này tôi thích nhất là tôm rim vì món này ăn rất “bắt” cơm. Từ sau khi chúng tôi có ý kiến về bữa ăn, công đoàn đã phản ánh kịp thời và công ty có sự thay đổi về nhà cung cấp thì chất lượng bữa ăn thay đổi rõ rệt, thực đơn cũng phong phú, đa dạng hơn. Với những người lao động như chúng tôi, sau một buổi làm việc được lấp đầy chiếc bụng đói bằng những món ăn ngon chính là sự tiếp thêm tinh thần để bắt tay vào ca làm việc tiếp theo đầy hiệu quả”.

Messenger Zalo