197/10 Hoàng Văn Thụ, P. 8, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM
English Vietnamese

Đau lòng vụ tai nạn lao động khiến 10 người chết

14-09-2020
Nhiều bạn đọc sững sờ khi biết tin vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra ở Trảng Bom (Đồng Nai) khiến 10 người chết, nhiều người bị vùi lấp; yêu cầu cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ.
 
Nhiều máy xúc được huy động để đào bới đống đổ nát

Nhiều máy xúc được huy động để đào bới đống đổ nát
ẢNH: LÊ LÂM

Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 14 giờ ngày 14.5, trong lúc các công nhân đang thi công xây dựng nhà máy Công ty CP AV Healthcare (Hàn Quốc) ở đường số 08 KCN Giang Điền, H.Trảng Bom, Đồng Nai, thì bất ngờ công trình bị sụp đổ, chôn vùi hàng chục người.
 
Sập công trình làm 10 người chết: kiểm tra các công trình tương tự trong KCN Giang Điền
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động khoảng 10 xe cuốc cùng nhiều thiết bị cứu nạn cứu hộ đến hiện trường; đưa những nạn nhân bị chôn vùi đến bệnh viện (BV) cấp cứu. Tính đến chiều 15.5, vụ tai nạn đã làm chết 10 người và 14 người bị thương.
Được biết, nhà thầu xây dựng là Công ty TNHH Hà Hải Nga. Đơn vị giám sát là Công ty CP dịch vụ công nghiệp Đồng Nai.
Tổn thất quá nặng nề
 
Nhiều bạn đọc (BĐ) đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trước vụ tai nạn quá thương tâm này. BĐ Thiện Hào viết: Quá đau thương, mất mát không gì bù đắp được. BĐ Bang Lang cho biết đây là “tổn thất quá nặng nề, rất đau lòng”. BĐ Ngo Vo Ta đặt vấn đề: An toàn lao động là trên hết. Khẩu hiệu này chỉ lý thuyết suông ở đây hay sao?

BĐ Tuyen Nguyen cũng chia buồn với gia đình những người bị nạn và “Mong rằng những người xây dựng lưu tâm, nhất là những người trẻ làm nghề xây dựng”. BĐ Cao Quang nêu câu hỏi: Công trình có được thẩm định thiết kế, giấy phép xây dựng, nghiệm thu từng bước hay không? Rà soát ắt tìm ra nguyên nhân!
 
Sớm điều tra làm rõ vụ việc
 
Chiều 14.5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có công điện yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương tổ chức tìm kiếm, cứu chữa, thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người tử vong và bị thương trong sự cố sập công trình ở KCN Giang Điền; chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Bộ Công an, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ…

Ngày 15.5, xét thấy có dấu hiệu của tội “vi phạm quy định xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 298 bộ luật Hình sự”, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ hình sự một số người có liên quan.

Nhiều BĐ tán đồng chỉ đạo kịp thời của Thủ tướng cũng như sự vào cuộc nhanh chóng của các cơ quan chức năng, và mong rằng vụ việc sớm được điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. BĐ Văn Minh viết: “Đề nghị công an bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân, chất lượng công trình. Lao động chân tay lúc nào tính mạng cũng treo trên sợi tóc, thật đáng thương”.

BĐ Cuong Snc cho rằng: “Đây là vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong thi công xây dựng tại các KCN thuộc tỉnh Đồng Nai từ trước đến nay, là bài học "nóng" về công tác an toàn, bảo hộ lao động, công tác kiểm tra, giám sát trong ngành xây dựng”.

Nguồn Thanh Niên

Messenger Zalo