197/10 Hoàng Văn Thụ, P. 8, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM
English Vietnamese

Huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho các nhóm 1, 2, 3, 4, 5, 6

23-02-2023
Huấn luyện an toàn lao động là gì? Mục đích của việc huấn luyện là gì?
Huấn luyện an toàn lao động là quá trình huấn luyện và cung cấp cho người lao động các kiến thức, kỹ năng và nhận thức về an toàn lao động trong quá trình làm việc. Mục đích của việc huấn luyện an toàn lao động là giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người lao động, đảm bảo môi trường làm việc an toàn, vì vậy việc huấn luyện an toàn lao động là rất quan trọng.
 
 
 
Tại sao phải huấn luyện an toàn lao động?
Việc huấn luyện an toàn lao động rất quan trọng để giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động không đáng có. Những người lao động không được huấn luyện an toàn lao động sẽ không có kiến thức và kỹ năng để đối phó với các tình huống nguy hiểm trong quá trình làm việc. Nếu không có kiến thức về an toàn lao động, người lao động sẽ dễ dàng gặp phải các nguy hiểm trong quá trình làm việc, đe dọa tính mạng và sức khỏe của họ. Vì vậy, việc huấn luyện an toàn lao động là rất cần thiết và có lợi cho người lao động và cả doanh nghiệp.
 
 
 
Phân nhóm đối tượng huấn luyện an toàn lao động
Theo điều 17 của nghị định 44/2016/NĐ-CP ngày 15/05/2016 đối tượng huấn luyện an toàn lao động được phân làm 6 nhóm
- Nhóm 1: Người quản lý phụ trách công tác an toàn, vệ sinh lao động bao gồm:
a) Người đứng đầu đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh và phòng, ban, chi nhánh trực thuộc; phụ trách bộ phận sản xuất, kinh doanh, kỹ thuật; quản đốc phân xưởng hoặc tương đương;
b) Cấp phó của người đứng đầu theo quy định tại điểm a Khoản 1 Điều này được giao nhiệm vụ phụ trách công tác an toàn, vệ sinh lao động.
- Nhóm 2: Người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động bao gồm:
a) Chuyên trách, bán chuyên trách về an toàn, vệ sinh lao động của cơ sở;
b) Người trực tiếp giám sát về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc.
- Nhóm 3: Người lao động làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động là người làm công việc thuộc Danh mục công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.
- Nhóm 4: Người lao động không thuộc các nhóm theo quy định tại các Khoản 1, 2, 3 và 5 Điều này, bao gồm cả người học nghề, tập nghề, thử việc để làm việc cho người sử dụng lao động.
- Nhóm 5: Người làm công tác y tế.
- Nhóm 6: An toàn, vệ sinh viên theo quy định 
  • Mỗi tổ sản xuất trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh phải có ít nhất một an toàn, vệ sinh viên kiêm nhiệm trong giờ làm việc. Người sử dụng lao động ra quyết định thành lập và ban hành quy chế hoạt động của mạng lưới an toàn, vệ sinh viên sau khi thống nhất ý kiến với Ban chấp hành công đoàn cơ sở nếu cơ sở sản xuất, kinh doanh đã thành lập Ban chấp hành công đoàn cơ sở.
  • An toàn, vệ sinh viên là người lao động trực tiếp, am hiểu chuyên môn và kỹ thuật an toàn, vệ sinh lao động; tự nguyện và gương mẫu trong việc chấp hành các quy định an toàn, vệ sinh lao động và được người lao động trong tổ bầu ra.
  • An toàn, vệ sinh viên hoạt động dưới sự quản lý và hướng dẫn của Ban chấp hành công đoàn cơ sở, trên cơ sở quy chế hoạt động của mạng lưới an toàn, vệ sinh viên; phối hợp về chuyên môn, kỹ thuật an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ với người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động hoặc bộ phận quản lý công tác an toàn, vệ sinh lao động, người làm công tác y tế hoặc bộ phận y tế tại cơ sở.
 
 
Đăng ký huấn luyện an toàn lao động ở đâu uy tín
Để đăng ký huấn luyện an toàn lao động, bạn có thể tìm kiếm thông tin các đơn vị huấn luyện trên toàn quốc. Tuy nhiên, trước khi đăng ký, bạn cần phải tìm hiểu về uy tín, chất lượng và độ tin cậy của đơn vị mà bạn chuẩn bị giao phó nhiệm vụ huấn luyện an toàn lao động cho đơn vị doanh nghiệp mình. 
Chia sẽ với bạn một địa chỉ đáng tin cậy cho việc đăng ký huấn luyện an toàn lao động là Huấn Luyện An Toàn Khu Vực Phía Nam hay gọi tắt là An Toàn Phía Nam, là đơn vị chuyên nghiệp đã gần 10 năm kinh nghiệm hoạt động huấn luyện cho các doanh nghiệp lớn vừa và nhỏ, với quy mô tầm cỡ quốc gia.
 
 
 
 
Thời gian huấn luyện an toàn lao động
Thời gian huấn luyện an toàn lao động đúng theo khung quy định tại điều 19 của Nghị Định 44/2016/NĐ-CP ngày 15/05/2016 và điều 17 của Nghị định sửa đổi bổ sung 140/2018/NĐ-CP ngày 08/10/2018 
- Nhóm 1, nhóm 4: Tổng thời gian huấn luyện ít nhất là 16 giờ, bao gồm cả thời gian kiểm tra.
- Nhóm 2: Tổng thời gian huấn luyện ít nhất là 48 giờ, bao gồm cả thời gian huấn luyện lý thuyết, thực hành và kiểm tra.
- Nhóm 3: Tổng thời gian huấn luyện ít nhất là 24 giờ, bao gồm cả thời gian kiểm tra.
- Nhóm 5: Tổng thời gian huấn luyện ít nhất là 16 giờ, bao gồm cả thời gian kiểm tra.
- Nhóm 6: Tổng thời gian huấn luyện ít nhất là 4 giờ ngoài nội dung đã được huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động.
 
 
 
 
An Toàn Phía Nam đơn vị huấn luyện an toàn lao động bài bản chuyên nghiệp đúng theo Nghị Định 44/2016/NĐ-CP của Chính Phủ
An Toàn Phía Nam là đơn vị bài bản chuyên nghiệp trong huấn luyện an toàn lao động, được đánh giá là đơn vị uy tín và đáng tin cậy trong lĩnh vực huấn luyện an toàn lao động.

Chương trình huấn luyện an toàn lao động tại gồm các nội dung cơ bản như:

  • Tóm tắt những ý quan trọng trong luật an toàn vệ sinh lao động 2015, nghị định 44/2016/NĐ-CP và nghị định 140/2018/NĐ-CP sửa đổi và bổ sung.
  • Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động và người sử dụng lao động được quy định trong luật, lập luận những biện chứng phân tích để học viên hiểu rõ hơn về luật.
  • Liệt kê các mối nguy và rủi ro thường gặp trong quá trình làm việc tùy theo ngành nghề và các biện pháp phòng ngừa và ứng phó với các tình huống tùy theo những chuyên đề cụ thể.
  • Kỹ năng và kiến thức cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động trong các nghành nghề khác nhau.
  • Chia sẽ thêm văn hóa an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp mà An Toàn Phía Nam đã tư vấn, đã triển cải thiện dần cho doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

Với đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm và am hiểu sâu sắc về lĩnh vực an toàn lao động, An Toàn Phía Nam cam kết sẽ cung cấp cho các học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn trong công việc. Ngoài ra, An Toàn Phía Nam còn cung cấp các dịch vụ tư vấn trọn gói đánh giá rủi ro toàn diện trong an toàn, vệ sinh lao động, kiểm định an toàn thiết bị, quan trắc đo kiểm môi trường lao động, cung ứng nhân lực lao động mọi ngành nghề (đã được huấn luyện an toàn lao động bài bản), đào tạo chuyên viên HSE, đào tạo sơ cấp nghề, cung cấp bảo hiểm tai nạn lao động, dịch vụ khám sức khỏe cho doanh nghiệp.


Messenger Zalo