197/10 Hoàng Văn Thụ, P. 8, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM
English Vietnamese

Nữ công nhân tử vong sau khi bị cuốn vào trục chuyền giấy

19-11-2021
Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hòa Bình vừa có báo cáo nhanh gửi Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vụ tai nạn lao động nói trên.
Theo đó, trong quá trình làm việc tại khu vực xưởng giấy của công ty, chị Q.T.K. (SN 1980, trú tại xóm Bãi Cả, xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) được giao nhiệm vụ đứng trông máy gia công nhúng giấy.
 
Khi đang lau keo trên trục chuyền giấy, không may tay áo bên trái của chị K. bị mắc vào bánh răng đầu trục và bị cuốn cả cánh tay và cổ vào trục.
 
Khi xảy ra vụ việc, các công nhân làm cùng ca đã phát hiện và tắt máy đưa chị K. đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Lạc Thủy. Tuy nhiên, do mất máu nhiều, đến 15h chiều  cùng ngày, chị K. tử vong.
 
Ông Nguyễn Đức Thuận, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Hòa Bình cho biết: “Sau khi xảy ra vụ việc, LĐLĐ tỉnh Hòa Bình đã cử cán bộ đến hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng nắm bắt tình hình, tham gia điều tra tai nạn lao động. Sau khi có kết luận sẽ đề xuất với doanh nghiệp hỗ trợ, giải quyết các chế độ đảm bảo quyền lợi cho người lao động”.
 
Ông Thuận nói thêm, LĐLĐ tỉnh Hòa Bình cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nữ công nhân 2 triệu đồng.

Messenger Zalo