197/10 Hoàng Văn Thụ, P. 8, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM
English Vietnamese

TP.HCM: Chăm lo, nâng cao đời sống người lao động

19-05-2022
Liên đoàn Lao động TP.HCM cho hay, trong Tháng công nhân, Liên Đoàn Lao Động các quận, huyện, TP Thủ Đức đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, nâng cao đời sống người lao động.
 
Theo đó, Liên Đoàn Lao Động sẽ thăm hỏi, tặng quà cho gần 1.000 Người Lao Động trên địa bàn bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
 
Cùng với đó, Liên Đoàn Lao Động cũng đang triển khai chương trình lắp chi giả cho những lao động bị cụt tay, chân do tai nạn lao động có hoàn cảnh thực sự khó khăn, mỗi chi nhân tạo (chi giả) trị giá hơn 100 triệu đồng. 
 
"Tháng Công nhân" năm 2022 tại TP.HCM được tổ chức với nhiều hoạt động chăm lo, thăm hỏi, động viên công nhân, người lao động.
 
Trước đó, tại buổi khai mạc "Tháng Công nhân" năm 2022, Liên Đoàn Lao Động TP.HCM phối hợp Hội Đông y TP.HCM ký kết phối hợp với nhiều nội dung như: tổ chức chương trình khám chữa bệnh, tầm soát bệnh và chữa trị nghề nghiệp cho đoàn viên công đoàn, Người Lao Động với chính sách giá ưu đãi,…
 
Thời gian tới, Liên Đoàn Lao Động và Hội Đông y thành phố sẽ tổ chức khám chữa bệnh, điều trị, phục hồi chức năng, phục hồi sức khỏe cho Người Lao Động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. 
 
Cũng trong Tháng công nhân, Liên Đoàn Lao Động TP. Thủ Đức tổ chức Ngày hội công nhân, Phiên chợ nghĩa tình, với các hoạt động: khánh thành “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”; trao 5 mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở; tặng 5 sổ tiết kiệm (10 triệu đồng/sổ) cho đoàn viên khó khăn; tặng quà 200 đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 
Công nhân tham gia mua sắm tại Phiên chợ nghĩa tình dành cho đoàn viên công đoàn, người lao động.
 
Liên Đoàn Lao Động TP Thủ Đức còn ký kết chương trình Phúc lợi đoàn viên với 10 đơn vị để cung cấp hàng hóa, dịch vụ giảm từ 10%-50%. Dịp này, 3.000 đoàn viên, công nhân lao động khó khăn được mua sắm hàng hóa với giá 0 đồng. 
 
Liên Đoàn Lao Động quận 8 tổ chức Ngày hội công nhân, Phiên chợ nghĩa tình và Ngày hội vì sức khỏe Người Lao Động. Công nhân lao động được mua hàng với giá giảm đến 30%, được tặng phiếu mua hàng, được tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe sau khi mắc Covid-19.
 
Liên Đoàn Lao Động quận cũng ký kết chương trình hợp tác chăm sóc sức khỏe Người Lao Động cùng Bệnh viện quận 8; tặng 62 phần quà (từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/phần) cho công nhân bị tai nạn lao động.
Nguồn: Báo Dân Sinh (Cơ quan của Bộ LĐ-TB&XH)

Messenger Zalo